Thứ Sáu, 4 tháng 5, 2012

HỘI    KIẾN   TRÚC      VIỆT   NAM
23 Đinh Tiên Hoàng Hà Nội; Tel: (04) 3 9262823; Fax: (04) 3 9262823;
                                       E-mail: ktsvn@vnn.vn; Web: kienviet.net;
Số: 42 /KT                                        Hà Nội, ngày 23 tháng 4 năm 2012

THÔNG BÁO
 HỘI NGHỊ BAN THƯỜNG VỤ HỘI KTS VIỆT NAM
   (lần thứ VIII khóa VIII)
                       Kính gửi:
- Các UV BCHTƯ hội KTS Việt Nam khóa VIII
            - Các Chủ tịch hội KTS cơ sở và các chi hội trực thuộc
Ngày 21/4/2012, tại trụ sở Trung ương hội KTS Việt Nam, dưới sự chủ trì của KTS Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội, Ban Thường vụ (BTV) hội KTS Việt Nam khóa VIII đã tiến hành Hội nghị lần thứ 8. Tham dự Hội nghị có 13 trên tổng số 18 Uỷ viên BTV (5 đ/c vắng mặt do đi công tác) và KTS Phan Đăng Sơn, Uỷ viên BCH, Trưởng ban Kiểm tra.
Hội nghị đã nghe Báo cáo “Tình hình thực hiện nhiệm vụ từ kỳ họpBCH lần thứ 3 đến nay” do Phó phủ tịch Ngô Doãn Đức trình bày; Báo cáo “Chương trình và kế hoạch hoạt động về công tác đào tạo và lý luận-phê bình kiến trúc” do Phó chủ tịch Nguyễn Quốc Thông trình bày và “Nội dung kỳ họp BCHTƯ  hội KTS Việt Nam lần thứ 4, khóa VIII” do Chủ tịch Nguyễn Tấn Vạn trình bày.
Hội nghị đã đánh giá cao hoạt động của Hội trong nửa nhiệm kỳ (2010-2015) và nhất trí với ý kiến tổng kết của Chủ tịch Hội về những kết quả đã đạt được cũng như các mặt còn yếu trong hoạt động của Hội từ trung ương đến địa phương trong thời gian qua.
Hội nghị BTV đã quyết định một số vấn đề sau:
1. Về công tác tổ chức Hội:
Các hội cơ sở, chi hội trực thuộc cần quan tâm hơn nữa đến công tác tổ chức hoạt động hội. Đổi mới công tác chuẩn bị nhân sự, chú trọng bồi dưỡng các KTS trẻ, có đức có tài và tâm huyết với hoạt động Hội. GiaoThường trực Hội chuẩn bị công tác nhân sự cho cơ quan trung ương Hội và lãnh đạo Hội nhiệm kỳ IX để trình Hội nghị BCHTƯ Hội lần thứ 4 tại Phú Quốc nhằm tăng cường năng lực của cả hệ thống Hội trên tinh thần quán triệt Nghị quyết Trung ương 4, khóa XI của BCHTƯ Đảng. Giao Thường trực Hội chuẩn bị nội dung, thời gian tiến hành Hội nghị BCHTƯ hội KTS Việt Nam lần thứ 4, khóa VIII.
2. Về công tác đào tạo và lý luận phê bình kiến trúc:
Chương trình đào tạo của Hội phải bám sát thực tế hoạt động của KTS và nội dung của Luật KTS. Chú trọng mở các lớp bồi dưỡng nâng cao kỹ năng thiết kế, kinh nghiệm hành nghề cho KTS; phương pháp lập dự án; kỹ năng thuyết trình dự án; các trào lưu kiến trúc, tác phẩm kiến trúc mới trên thế giới và trong khu vực. Ưu tiên mở lớp bồi dưỡng, đào tạo lại cho các KTS trẻ, KTS các tỉnh vùng sâu vùng xa. Các đề tài nghiên cứu của Hội cần phù hợp với thực tiễn cuộc sống và khuyến khích sự tham gia của các Hội địa phương. Đẩy mạnh công tác phê bình kiến trúc trên các tạp chí của Hội và tạp chí chuyên ngành của bộ Xây dựng. Tiếp tục xây dựng tủ sách kiến trúc địa phương và biên soạn cuốn “Lịch sử Kiến trúc Việt Nam đến năm 1945”.
3. Về các hoạt động khác:
 Tiếp tục đẩy mạnh việc xúc tiến và tuyên truyền Luật KTS trên các phương tiện thông tin đại chúng và trên truyền hình. Mở diễn đàn trao đổi về Luật KTS trên trang tin điện tử của Hội. Tăng cường hội thảo về Luật KTS ở trung ương và địa phương… nhằm nhận được sự đồng thuận của giới KTS, của xã hội, sự ủng hộ của Chính phủ và Quốc hội để Luật KTS sớm được bổ sung vào Chương trình xây dựng Luật của Quốc hội trong năm 2012 và trình Quốc hội thông qua năm 2015.
Giao Thường trực Hội nghiên cứu, làm các thủ tục với UBNDTP Hà Nội về chuyển đổi trụ sở Trung ương Hội 23 Đinh Tiên Hoàng - Hà Nội, nay đã xuống cấp, diện tích chật chội, không đáp ứng được yêu cầu hoạt động của cơ quan Trung ương Hội đến địa điểm mới. Việc chuyển đổi này phải tuân thủ các quy định của pháp luật và đảm bảo trụ sở mới rộng hơn, bền vững, tiện nghi đáp ứng được sự phát triển của Trung ương Hội trong thời kỳ mới.
Hội nghị BTV lần thứ 8 đã đánh giá cao các hoạt động của Trung ương Hội nửa nhiệm kỳ qua. Các hoạt động của Hội đã ảnh hưởng tốt đến sự phát triển của nền kiến trúc, đồng thời làm tăng uy tín và vai trò của Hội với Đảng, với Nhân dân và toàn xã hội. Các sự kiện nổi bật do hội KTS Việt Nam tổ chức thành công đã khẳng định đánh giá trên, như: Diễn đàn KTS châu Á ARCASIA 32 và Forum 16 tại TP Đà Nẵng. Xây dựng thí điểm nhà ở vùng lũ cho đồng bào hai tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi. Đổi mới mô hình hoạt động của hội trại KTS trẻ toàn quốc đã thu được kết quả tốt đẹp qua hội trại KTS trẻ Cần Thơ và trong công tác tổ chức Liên hoan sinh viên Kiến trúc toàn quốc 2012 diễn ra trong các ngày 11-13/5/2012 tại TP Đà Nẵng; Phát động, bình chọn và trao giải Công trình Kiến trúc xanh Việt Nam lần thứ nhất (có 27 công trình tham gia và đã chọn được 11 công trình để trao Giải); Chương trình Kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4/2012 bắt đầu bằng Triển lãm Kiến trúc Việt Nam VietArc-2012 tại Trung tâm Hội chợ-Triển lãm Giảng Võ-Hà Nội từ 20 đến hết ngày 24/4/ 2012. Trình đề cương xây dựng Luật KTS lên Chính phủ và Quốc hội.v.v…
Hội nghị BTV hội KTS Việt Nam lần thứ 8, khóa VIII đã thành công tốt đẹp. Ban Thường vụ đề nghị các UVBCH nghiên cứu nội dung Thông báo này và chuẩn bị chương trình hoạt động để báo cáo trong Hội nghị BCHTƯ Hội lần thứ 4 sắp tới./.   
                                                                                              TM BAN THƯỜNG VỤ
                                                                                                        CHỦ TỊCH
                                                                                                          (đã ký)
                                                                                              KTS Nguyễn Tấn Vạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi viết nhận xét, bạn hãy dùng tiếng Việt có dấu (kiểu Telex) và font chữ Unicode