Thứ Hai, 9 tháng 4, 2012

Huyện Đông Hòa xin giao dự án Khu trung tâm hành chính và khu dân cư xã Hòa Tâm cho tỉnh

UBND huyện Đông Hòa – chủ đầu tư - vừa có công văn trình UBND tỉnh xin bàn giao dự án Khu trung tâm hành chính mới và khu dân cư mới (bao gồm khu tái định cư) của xã Hòa Tâm (huyện Đông Hòa) cho tỉnh.
Lý do bàn giao dự án này là do nhà thầu không đủ khả năng về tài chính để thi công dự án hoàn thành theo hợp đồng đã ký; dự án không được ghi vốn năm 2012; chủ đầu tư (UBND huyện Đông Hòa) xét thấy khó có khả năng hoàn thành nhiệm vụ quản lý đầu tư dự án.
Trong quá trình thực hiện thi công dự án, ban Quản lý dự án 519 đã ra hai quyết định xử phạt vi phạm hợp đồng đối với liên danh Cty CP Long Việt (đơn vị tổng thầu), nhưng đơn vị nay không thực hiện quyết định xử phạt. Xét thấy năng lực của nhà thầu không đủ khả năng về tài chính để thực hiện dự án hoàn thành theo hợp đồng đã ký, ngày 17/10/2011, chủ đầu tư đã ra thông báo chấm dứt hợp đồng đối với đơn vị này. Theo UBND huyện Đông Hòa, hiện tại dự án thực hiện với tổng giá trị khoảng 23 tỉ đồng (đã thanh toán hơn 8 tỉ đồng). Trong đó, chi phí tư vấn và chi phí khác của giai đoạn chuẩn bị đầu tư đã thực hiện khoảng hơn 17 tỉ đồng; công tác thi công từ tháng 3/2010- 17/10/2011, giá trị thực hiện khoảng gần 5,6 tỉ đồng, nhưng chưa nghiệm thu, bao gồm các hạng mực: thi công 2 cầu tạm, san nền khoảng 55.000m3, kênh xử lý chống ngập úng.
theo PYO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Khi viết nhận xét, bạn hãy dùng tiếng Việt có dấu (kiểu Telex) và font chữ Unicode